Cục Hàng không tạm đình chỉ hoạt động một tổ bay của Vietjet Air
2019-03-28 08:42:14
0 Bình luận
HOANHAP.VN - Ngày 27/3, Cục Hàng không tạm đình chỉ hoạt động một tổ bay của Vietjet Air để xác minh việc phi công không làm đúng huấn lệnh của kiểm soát viên không lưu tại sân bay Vinh (Nghệ An).
Tối 26/3, khi máy bay Vietnam Airlines chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Vinh thì đồng thời máy bay của Vietjet Air di chuyển ra đường băng. Tình huống này khiến máy bay Vietnam Airlines không thể đáp xuống, phải bay vòng để hạ cánh lần 2, chậm 17 phút so với lịch trình.
Cục Hàng không bước đầu xác định, nguyên nhân là cơ trưởng máy bay Vietjet Air không thực hiện đúng huấn lệnh của kiểm soát không lưu tại sân bay Vinh. Ngay sau đó, cơ trưởng đã nhận sai sót.
Cục Hàng không sẽ ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính cá nhân vi phạm sau khi có kết luận.
Theo thông tin trên Cổng Thông tin điện tử Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã ký ban hành chỉ thị về việc đảm bảo an ninh, an toàn khai thác hàng không.
Trong chỉ thị, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nhắc lại rằng, chỉ trong một thời gian ngắn (quý IV năm 2018), hãng hàng không VietJet Air đã có 7 sự cố khai thác máy bay, trong đó có 5 sự cố do hỏng hóc kỹ thuật máy bay và 2 sự cố do yếu tố chủ quan của nhân viên hàng không. Đặc biệt, chỉ riêng trong tháng 12 đã xảy ra 2 sự cố nghiêm trọng đối với các chuyến bay của VietJet Air, bao gồm: Chuyến bay VJ356 (ngày 29/11/2018) và VJ689 (ngày 25/12/2018).
Cụ thể, với chuyến bay VJ356, trong quá trình tiếp đất hạ cánh xuống Cảng hàng không Buôn Ma Thuột, hai bánh càng mũi của máy bay đã bị rơi ra; còn với chuyến bay VJ689, máy bay đã hạ cánh xuống đường cất hạ cánh chưa đưa vào khai thác tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, sau khi phải quay lại hạ cánh do gặp hỏng hóc kỹ thuật.
Qua các sự vụ này, Bộ trưởng Bộ GTVT đánh giá, tình trạng để xảy ra liên tiếp các sự cố hàng không của các hãng hàng không Việt Nam nói chung và của hãng hàng không VietJet Air nói riêng đã làm ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ hàng không, tâm lý của hành khách tham gia bằng đường hàng không. Do đó, Bộ GTVT nghiêm khắc cảnh cáo hãng hàng không VietJet đã để xảy ra các vụ việc uy hiếp an toàn bay trong thời gian vừa qua.
Cục Hàng không bước đầu xác định, nguyên nhân là cơ trưởng máy bay Vietjet Air không thực hiện đúng huấn lệnh của kiểm soát không lưu tại sân bay Vinh. Ngay sau đó, cơ trưởng đã nhận sai sót.
Cục Hàng không sẽ ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính cá nhân vi phạm sau khi có kết luận.
Ảnh minh họa |
Theo thông tin trên Cổng Thông tin điện tử Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã ký ban hành chỉ thị về việc đảm bảo an ninh, an toàn khai thác hàng không.
Trong chỉ thị, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nhắc lại rằng, chỉ trong một thời gian ngắn (quý IV năm 2018), hãng hàng không VietJet Air đã có 7 sự cố khai thác máy bay, trong đó có 5 sự cố do hỏng hóc kỹ thuật máy bay và 2 sự cố do yếu tố chủ quan của nhân viên hàng không. Đặc biệt, chỉ riêng trong tháng 12 đã xảy ra 2 sự cố nghiêm trọng đối với các chuyến bay của VietJet Air, bao gồm: Chuyến bay VJ356 (ngày 29/11/2018) và VJ689 (ngày 25/12/2018).
Cụ thể, với chuyến bay VJ356, trong quá trình tiếp đất hạ cánh xuống Cảng hàng không Buôn Ma Thuột, hai bánh càng mũi của máy bay đã bị rơi ra; còn với chuyến bay VJ689, máy bay đã hạ cánh xuống đường cất hạ cánh chưa đưa vào khai thác tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, sau khi phải quay lại hạ cánh do gặp hỏng hóc kỹ thuật.
Qua các sự vụ này, Bộ trưởng Bộ GTVT đánh giá, tình trạng để xảy ra liên tiếp các sự cố hàng không của các hãng hàng không Việt Nam nói chung và của hãng hàng không VietJet Air nói riêng đã làm ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ hàng không, tâm lý của hành khách tham gia bằng đường hàng không. Do đó, Bộ GTVT nghiêm khắc cảnh cáo hãng hàng không VietJet đã để xảy ra các vụ việc uy hiếp an toàn bay trong thời gian vừa qua.
Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.
Yến Nhi